Lượt xem: 682

Đồng chí Hà Ngân Kim Tới - Nữ cán bộ Mặt trận tận tụy với công việc, với nhân dân

Hơn 8 năm gắn bó với công tác Mặt trận, đồng chí Hà Ngân Kim Tới, người dân tộc Khmer, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Liêu Tú, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng luôn phát huy vai trò, trách nhiệm làm tốt công tác vận động quần chúng, thực sự là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, góp phần tạo sự đồng thuận, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Đặc biệt, đồng chí là hạt nhân tích cực trong thực hiện công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 


Chị Kim Tới (áo xanh) người cán bộ mặt trận luôn hết lòng vì công việc

 

    “Trong các phong trào của địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, đồng chí Hà Ngân Kim Tới luôn đi đầu. Đồng chí Tới vận động bà con giữ môi trường nông thôn xanh - sạch - đẹp, tích cực vận động xây dựng nhà ở hỗ trợ cho người nghèo. Đồng chí cũng là hạt nhân tiêu biểu trong vận động người dân thực hiện về tiêu chí tổ chức sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao…” – Đồng chí Nguyễn Văn Mẫm, Phó Bí thư Đảng ủy xã Liêu Tú, huyện Trần Đề đã nhận xét như thế khi được hỏi về đồng chí Hà Ngân Kim Tới.

    Với phong cách giản dị, nhanh nhẹn và thân thiện, cởi mở, gần gũi, đồng chí Kim Tới rất được đồng nghiệp và người dân quý trọng. Có dịp đồng hành cùng với đồng chí về các ấp vùng sâu, vùng xa, có đông đồng bào Khmer sinh sống, chúng tôi khá bất ngờ khi đi tới đâu, mọi người đều chào hỏi, thể hiện sự trân trọng, gần gũi với nữ cán bộ Mặt trận này. Bởi chị thường xuyên tới lui các ấp để vừa tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của người dân, đồng thời vừa vận động bà con tham gia các phong trào của địa phương.

    Chị Tăng Thị Sô Banh, một trong những hộ gia đình bức xúc về nhà ở vừa được hỗ trợ căn nhà đại đoàn kết ở ấp Bưng Triết, xã Liêu Tú tâm sự, trong thời gian chị được xét hỗ trợ nhà, gia đình được chị Kim Tới thường xuyên đến chia sẻ những khó khăn, động viên gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Chị Sô Banh hai năm trước không may gặp vấn đề về sức khỏe, mất thu nhập, không có tiền xây nhà, may mắn được địa phương xét hỗ trợ căn nhà tươm tất, chị rất vui.

    Đồng chí Hà Ngân Kim Tới bắt đầu công tác tại UBND xã Liêu Tú từ năm 2005 và từng đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau. Năm 2014, chị được phân công tham gia công tác Mặt trận xã. Dù ở vị trí công tác nào, chị đều ý thức đầy đủ về trách nhiệm công việc và tận tụy với nhân dân.

    Đặc biệt, trong vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Liêu Tú, đồng chí Hà Ngân Kim Tới đã tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Đồng chí chia sẻ, Liêu Tú là địa phương có đông đồng bào Khmer sinh sống, chiếm khoảng 75% dân số của xã. Trước đây kinh tế còn nhiều khó khăn, nhiều hộ gia đình không có nhà cửa ổn định để ở. Trong quá trình đi công tác ở cơ sở, tôi thường gặp nhiều hộ gia đình còn bức xúc về nhà ở. Thế là khi về cơ quan, tôi đã trực tiếp tham mưu, xin ý kiến lãnh đạo sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” vận động được để tập trung hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo.

    Trong giai đoạn 2017-2022, xã Liêu Tú đã vận động được hơn 246 triệu đồng. Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh đã triển khai xây dựng được 68 căn nhà Đại đoàn kết cho bà con bức xúc về nhà ở, với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng. Ngoài ra, những dịp lễ, tết hằng năm, xã Liêu Tú cũng thực hiện tốt tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, qua đó, đã vận động tặng hơn 7.300 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng, trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo và thực hiện tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách. Đặc biệt, trong thời điểm COVID-19 bùng phát mạnh, đồng chí Kim Tới tham mưu Đảng uỷ triển khai phát động “Lời kêu gọi” đến các tổ chức, cá nhân chung sức phòng, chống COVID-19. Thông qua Lời kêu gọi, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Liêu Tú đã tiếp nhận được gần 2.000 phần quà và hơn 16.000 suất ăn cho bà con trong khu cách ly, lực lượng phòng, chống dịch.

    Đồng chí Kim Tới còn cùng với Mặt trận Tổ quốc xã cụ thể hóa nội dung các cuộc vận động, đặc biệt là phong trào thi đua “Xây dựng nông thôn mới” và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của nhân dân, tích cực đóng góp xây dựng lộ giao thông nông thôn, cầu bê tông, thủy lợi nội đồng ... Xã có 15 công trình được thực hiện với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, góp phần cùng với xã thực hiện đạt 17/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.


Chị Kim Tới luôn sát cơ sở vận động bà con tham gia xây dựng nông thôn mới

 

    Có thể thấy rằng, đồng chí Kim Tới đã thực sự làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, góp phần tạo sự đồng thuận, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; đóng góp quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

    Với thành tích đó, đồng chí Hà Ngân Kim Tới là một trong những cá nhân tiêu biểu được tỉnh chọn làm đại biểu đi dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen bởi những thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận ở địa phương./.

Thạch Hồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 8304
  • Trong tuần: 79,011
  • Tất cả: 11,802,331